Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Tiêu chí đánh giá 1 website của google 2014 mới nhất

Từ năm 2011 tới năm 2014 google liên tục cập nhất và update các thuật toán liên tục bắt cty seo và người làm seo phải thường xuyên thay đổi các chiến lựợc của riêng mình.Hôm nay chủ nhật đẹp trời ngồi viết lai về chặng đường đã qua của google và để có cái nhìn tổng quan về tiêu chí đánh giá 1 website chuẩn với google 2014 là gì ?
Tháng 5/2011, Amit Singhal cho ra đời một bài viết với mục đích hướng dẫn mọi người cách xây dựng website chất lượng. Một trong những điểm mấu chốt của bài viết đó, chắc chắn bạn cũng đoán được, đó chính là một“nội dung chất lượng tốt”. Ở đây, tôi sẽ đi vào chi tiết một số điểm trong bài viết của Amit và giải thích những gì bạn thực sự cần nếu muốn trang web của bạn xếp hạng tốt.
Authority – Uy tín của website
Một trong những vấn đề chính hàng đầu đó là “uy tín”- authority. Câu hỏi được đặt ra là liệu người đọc có thể tin tưởng vào thông tin được cung cấp trong bài viết, và liệu trang web đó có an toàn để bình luận trong các chủ đề được nêu ra.
Nói cách khác, trang web của bạn có phải nơi được cho phép đăng những nội dung này?
Rõ ràng nếu bạn là bàn 1 người làm bên kỹ thuật thì khổng thể viết về cách nấu ăn.
Cũng trong năm 2011 Google Panda ra đời .

* Google Panda :

+ Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài.
+ Dấu hiệu nếu bị dính Google panda : từ khóa dance ( từ khóa bị tụt đột ngột ).
+ Để tránh hoặc khắc phục thuật toán này, chúng ta phải đầu tư xây dựng nội dung tốt và fix vấn đề trùng lặp title, meta và content.

Panda-Penguin.jpg ​
Thuật toán Google được lập trình và thay đổi hàng trăm lần mỗi năm. Google Panda và bản cập nhập hồi tháng 12 năm 2012 được coi là đợt thay đổi có ảnh hưởng khá lớn tới các trang web lớn nhỏ, tuy nhiên hầu hết các trang web cỡ lớn đã hồi phục được thứ hạng từ sau khi cập nhập thuật toán hồi tháng 2 năm nay được công bố.
Google đã xác nhận google panda 26 đã được cập nhật vào ngày 19/07/2013 với thông điệp đưa ra “more finely targeted”. Trước đây Google nói rằng các thuật toán sẽ được cập nhật hàng tháng vào ngày 10. Matt Cutts đã có hàm ý giấu diếm một chút về bản cập nhật chậm trể này của Google, Google muốn nói rằng họ sẽ làm các thuật toán mềm mỏng hơn. Đây có thể coi là một tin vui nhỏ nhỏ đối với các seoer nhưng các bạn cũng đừng chủ quan vì mặc dù Google có mềm mỏng hơn với google Panda nhưng khả năng càn quét của nó vẫn rất thông mình và không tha cho bất kỳ kẻ nào lạm dụng.

* Google Penguin :

+ Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/4/2012, tới thời điểm này Google Penguin đang chuẩn bị update lần thứ 6. Thuật toán này ra đời để xử phạt các website có lượng backlink bị coi là spam. Spam backlink là các backlink đặt ở các page có nội dung không tốt, hoặc quá nhiều backlink trong 1 page, không đa dạng hóa anchor text.
google-penguin-seo-tips.jpg ​
+ Dấu hiệu nếu bị dính Google penguin : từ khóa dance ( từ khóa bị tụt đột ngột ).
+ Để khắc phục, chúng ta cần đa dạng hóa anchor text, kiểm soát lượng backlink trỏ về website, gỡ bỏ các backlink xấu ( google webmaster tool đã ra chức năng này ).

* Google Sa6ndbox : 

+ Là một bộ lọc được ra đời vào năm 2005. Google Sandbox lọc các website, link có tuổi đời dưới 3 tháng. Các website hoặc các link có tuổi đời dưới 3 tháng và phát triển quá đột ngột như update lượng nội dung lớn và lượng backlink trỏ về tăng đột ngột…. rất dễ bị dính Google Sandbox. Các website nằm trong Sandbox là các website bị Google nghi nghờ về tốc độ phát triển.
google-sandbox-checker-tool.jpg ​
+ Dấu hiệu nếu bị Google Sandbox : thuật toán này lọc theo từ khóa và theo link, cùng 1 link nhưng từ khóa này bị từ khóa khác lại không bị. Dấu hiệu của thuật toán này là search hoài tới page bao nhiêu cũng không thấy từ khóa, còn đường link thì vẫn được index, search từ khóa khác lại thấy.
+ Cách khắc phục : xây dựng lại nội dung thật tốt, xử lý các vấn đề trùng lặp trên website, gỡ bỏ các liên kết không uy tín, thay vào đó là liên kết với các website có pagerank cao, độ trust cao, uy tín. Tiếp đó bạn gửi email cho google xem xét lại.

* Hình thức phạt cao nhất của Google là cho website của bạn vào blacklist, block website. Lúc này website của bạn biến mất trên Google.
Cải thiện các kết quả tìm kiếm

Tránh nhồi nhét từ khóa và các backlink từ các trang chất lượng thấp, xây dựng nội dung SEO chất lượng hướng tới cung cấp các kết quả tốt nhất cho người dùng là cách để tránh xa các án phạt của các công cụ tìm kiếm.

Google hay mọi công cụ tìm kiếm khác, không công khai rõ ràng thời điểm cập nhập thuật toán hoặc những thay đổi của thuật toán mới. Các SE không phải là con người, nhưng nó được tạo nên nhờ con người và có sự hỗ trợ từ con người. Bất kỳ hành động nào cố tính thao tác bộ máy, sẽ đều được giám sát dưới con mắt của các kỹ sư tìm kiếm. Vậy nên, tuân thủ luật Google cũng như quy tắc tìm kiếm trong sạch là cách duy nhất giúp trang web của chúng ta tồn tại trên SERPs.
Mới đây người đứng đầu của Google tìm kiếm Matt Cutts đã cho hay backlinks trong thời gian nữa sẽ trở thành ít quan trọng. Matt đã nói rằng backlinks trong thuật toán xếp hạng của Google trong nhiều năm vẫn còn tồn đọng lại nhiều vấn đề.Và Matt giải thích rằng hiện tại Google đang tập trung rất nhiều giờ làm việc để xác định xem một trang web đó có thực sự đáp ứng sự mong đợi của người sử dụng. Họ làm điều này bằng cách nhìn vào các liên kết đến trang , danh tiếng của các trang web và chất lượng của các nội dung trên trang cụ thể .Google càng thông minh hơn trong việc hiểu biết sâu hơn về ngôn ngữ thực tế của các trang web nói gì hơn là đi spam backlinks.
Vẫy tiêu chí đánh giá 1 website chuẩn ở đây là tuân thủ các thuật toán của google đầu tư seo nhưng không nên seo quá tay dễ bị dính các thuật toán của google và vấn đề nội dung và tối ưu hóa website của bạn để google có thể đọc được website bạn nói gì và có thực sự có ích cho người dùng khi họ Search trên công cụ tìm kiếm.

                                                                                                                    QuangOnline

0 nhận xét :

Đăng nhận xét